• Theo dõi chúng tôi
Khắc phục nhanh sự cố nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn tại phường Quyết Thắng
11/04/2023

Khắc phục nhanh sự cố nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn tại phường Quyết Thắng


Khoảng 13 giờ, ngày 11/4, tại khu dân cư tổ 3 và bản Giảng Lắc, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La, người dân phát hiện nước sinh hoạt đồng loạt chuyển sang màu đen và có mùi khó chịu. Phóng viên Báo Sơn La đã có mặt tìm hiểu về sự cố này.

Tại ngõ số 6, đường Hoàng Quốc Việt, trước cửa nhà người dân có nhiều xô, chậu chứa nước đen. Chủ cửa hàng ăn uống có tên Thành 88, cho biết: Khoảng 13 giờ, chúng tôi mở nước từ đường ống trực tiếp hằng ngày vẫn dùng phục vụ sinh hoạt để rửa rau, phát hiện nước màu đen. Sau đó, tôi đã xả nước hơn một tiếng, quan sát thấy nước trong dần, nhưng vẫn có váng.

Chủ cửa hàng ăn uống Thành 88, tại ngõ số 6 đường Hoàng Quốc Việt kiểm tra nước sinh hoạt.

Còn chị Phan Thị Nhung, nhà trong ngách 13/16 đường Hoàng Quốc Việt, cho biết: Buổi trưa, vừa đi làm về, mở vòi nước, thấy nước màu đen. Lo lắng về nguồn nước bẩn làm ảnh hưởng đến các hệ thống chứa nước của gia đình nên tôi đã lập tức khóa nguồn nước lên téc và xả toàn bộ téc nước đi.

Các chậu nước được người dân xả từ vòi nước sinh hoạt có màu đen.

Trao đổi về sự việc này, ông Hoàng Văn Thưởng, Giám đốc Xí nghiệp cấp nước thành phố Sơn La, cho biết: Trong quá trình thi công di chuyển ống nước tại nút giao tuyến đường tránh Thành phố tại xã Hua La, máy xúc đã làm hỏng đường ống cấp nước. Sự cố này sau đó đã được khắc phục ngay, song mặc dù Xí nghiệp đã tiến hành xúc xả, thau rửa đường ống, nhưng khi cấp nước vẫn xảy ra tình trạng nước đục, có màu đen đến đồng hồ một số khách hàng. Xí nghiệp đã huy động công nhân tiến hành xúc, xả hết nước bẩn trong đường ống cấp nước và điều động công nhân đi từng khu dân cư và từng gia đình xả nước bẩn và khóa không cho lên téc của các hộ dân.

Người dân ngõ 6, đường Hoàng Quốc Việt xả nước có màu đen.

Đến 16 giờ cùng ngày, Công ty đã cấp nước trở lại bình thường cho các hộ dân. Ông Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Giám đốc Công ty Cấp nước, cho biết: Đây là sự cố ngoài ý muốn, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của khoảng 500 hộ dân phường Quyết Thắng. Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo Xí nghiệp cấp nước Thành phố huy động toàn bộ lực lượng áp dụng các biện pháp xúc, xả đường ống mạng lưới cấp nước khu vực bị ảnh hưởng. Trong tháng 4, dựa trên hóa đơn của những hộ dân bị ảnh hưởng bởi sự cố nước trong ngày 11/4, Công ty cũng sẽ giảm trừ tiền nước cho nhân dân.                                          

https://baosonla.org.vn/ban-can-biet/khac-phuc-nhanh-su-co-nuoc-sinh-hoat-bi-nhiem-ban-tai-phuong-quyet-thang-fgniolL4g.html?fbclid=IwAR00e_qGd1E7Ebz1SXlvVPTffEE0mcuem4aa9ML6hh9qSVnX6EInSZbQTdY