• Theo dõi chúng tôi
ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ CÔNG TY CỔ PHẦN CẤP NƯỚC SƠN LA LẦN THỨ XIX, NHIỆM KỲ 2023-2028
06/04/2023

ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ CÔNG TY CỔ PHẦN CẤP NƯỚC SƠN LA LẦN THỨ XIX, NHIỆM KỲ 2023-2028


Thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam, được sự đồng ý của Đảng ủy, HĐQT. Tổng giám đốc Công ty và của Công đoàn ngành Công Thương Sơn La, Sáng ngày mồng 05 tháng 04 năm 2023 Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cấp nước Sơn La tổ chức đại hội lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028, nhằm tổng kết đánh giá toàn diện tình hình hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022, đồng thời khẳng định những kết quả và những tiến bộ nổi bật trong quá trình tổ chức chỉ đạo hoạt động Công đoàn.

Với ý thức trách nhiệm cao và tinh thần "đoàn kết - sáng tạo - đổi mới - dân chủ và Phát triển" các đồng chí đại biểu tham dự Đại hội đã tiến hành lựa chọn và bầu cử ra BCH Công đoàn khóa XIX nhiệm kỳ 2023-2028 là những đồng chí tiêu biểu cho cán bộ, công nhân viên và người lao động của Công ty, có đủ phẩm chất, năng lực, đoàn kết, có uy tín, khả năng lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đại hội.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí:

Đồng chí: Trần Quyết Chiến Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty.

Đồng chí: Phạm Văn Lộc Ủy viên ban thưởng vụ Liên Đoàn lao động tỉnh. Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương Sơn La.

Các đồng chí trong ban Tổng giám đốc, Trưởng các phòng ban, giám đốc các đơn vị trực thuộc các đồng chí đại diện Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cùng 75 đồng chí đại diện cho người lao động Công ty có mặt đầy đủ.

  

Đồng chí Trần Quyết Chiến Bí thư Đảng bộ Tổng giám đốc Công ty phát biểu ý kiến chỉ đạo Đại Hội.

 

Đồng chí Phạm Văn Lộc Ủy viên ban thường vụ liên đoàn Lao động tỉnh Chủ tịch công đoàn ngành Công thương Sơn La phát biểu ý kiến chỉ đạo Đại Hội.

 

Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cấp nước Sơn La hiện có hơn 230 đoàn viên, sinh hoạt tại 13 tổ Công đoàn trực thuộc. Trong nhiệm kỳ qua, công đoàn công ty đã thực hiện tốt công tác đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Thời gian qua, đơn vị đã luân quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công nhân viên, nhờ vậy đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ khoa học kỹ thuật đã và đang được đào tạo ngày càng tăng. Đến nay, toàn Công ty đã có 01 người là trình độ thạc sĩ, trình độ đại học có 42 người, cao đẳng các ngành 05 người, Trung cấp các ngành 05 người.

Trong thời gian diễn ra dịch bệnh COVID-19, đơn vị đã đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho đời sống công nhân, người lao động, trong đó có 217/230 người lao động được tiêm phòng đủ 3 mũi vaccine.

Bên cạnh đó, đơn vị thực hiện các hoạt động xã hội, thăm hỏi gia đình hoàn cảnh khó khăn, bệnh tất và các chương trình an sinh xã hội khác đến hàng trăm lượt người, với số tiền trên 300 triệu đồng mỗi năm.

Đơn vị cũng đã tích cực tham gia các cuộc thi, phong trào của các cấp Công đoàn tổ chức, đặc biệt là các hoạt động trong nhân dịp "Tháng Công nhân" và "Tháng An toàn vệ sinh lao động".

Trong nhiệm kỳ tới, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng, phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn, thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn và kỹ năng nghề nghiệp của đội ngũ đoàn viên.

Không những thế, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động cũng được chú trong hơn. Việc thực hiện tốt chính sách pháp luật về việc làm, tiền lương, chế độ bảo hiểm được đảm bảo, góp phần xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

 

Đại hội bầu trực tiếp Chủ tịch.

 

Bỏ phiếu bầu Ban chấp hành khóa XIX nhiệm kỳ 2023-2028.

 

 Nhiệm kỳ 2017 – 2022, CĐCS Công ty cổ phần Cấp nước Sơn La đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 10,5 triệu đồng/người/tháng, đảm bảo đầy đủ các chế độ, chính sách tiền lương, thưởng, nghỉ phép, BHXH, BHYT, BHTN. Tổ chức tốt các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, hằng năm có khoảng 10 sáng kiến, giải pháp mới được áp dụng có hiệu quả tại đơn vị. Hoạt động công đoàn có nhiều đổi mới, chất lượng ngày càng nâng cao, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; đã giới thiệu 10 đoàn viên ưu tú cho Đảng bộ xem xét bồi dưỡng kết nạp, có 8 đoàn viên được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Hằng năm, CĐCS đều đạt vững mạnh; Công ty, Xí nghiệp, Chi nhánh đều đạt cơ quan, đơn vị văn hóa trên 80% nữ công nhân và người lao động đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà'', tổ chức các hoạt động an sinh xã hội mỗi năm trên 300 triệu đồng.

Nhiệm kỳ 2023-2028, CĐCS tiếp tục nâng cao chất lượng, phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn; thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, pháp luật cho cán bộ, đoàn viên, người lao động; thường xuyên chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; xây dựng CĐCS vững mạnh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Phấn đấu, hằng năm có 95% số đoàn viên hoàn thanh nhiệm vụ chuyên môn, trong đó trên 70% hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trên 90% số đoàn viên nữ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; giới thiệu 8-10 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

 

Đại hội Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Cấp nước Sơn La biểu quyết các chỉ tiêu

 

Đại hội đã bầu Ban chấp hành công đoàn, bầu trực tiếp chủ tịch CĐCS.

 

 Ban Chấp hành CĐCS 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành CĐCS khóa XIX, nhiệm kỳ 2023-2028, gồm 11 đồng chí. Hội nghị lần thứ nhất đã bầu Ban Thường vụ, các chức danh phó chủ tịch, Ủy ban kiểm tra, chủ nhiệm UBKT.

      Đại hội bầu 10 đại biểu chính thức, 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội lần thứ XVIII Công đoàn ngành Công Thương Sơn La.

Chi tay các đồng chí không tham gia BCH khóa XIX nhiệm kỳ 2023-2028

 

Nhân dịp này, Công đoàn Công thương Việt Nam tặng Bằng khen cho 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2022 và Công đoàn ngành Công Thương tặng Bằng khen cho 01 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm 2022.